Phát hiện ống thủy tinh trong chai bia Huda

Một khách hàng ở Quảng Bình phát hoảng khi thấy trong chai bia Huda loại 500ml có một ống thủy tinh loại đựng thuốc tay to bằng ngón tay cái cùng nhiều mảnh vụn thủy tinh nằm bên trong.

Theo phản ánh của một chủ nhà hàng (đề nghị không nêu tên) ở Thị trấn Ba Đồn (Quảng Trạch – Quảng Bình): đầu tháng 5/2010, anh nhận được phản ánh của một khách hàng ở xã Quảng Sơn (Quảng Trạch) về việc chai bia Huda vừa mua ở nhà hàng của anh có chứa dị vật bên trong.

Khi người khách này mang chai bia tới nhà hàng, chủ nhà hàng nhận thấy dị vật nói trên chính là một ống thủy tinh hình trụ.

Theo quan sát, chai bia này được sản xuất ngày 28/4/2011, tại 243 Nguyễn Sinh Cung (TP Huế). Chai bia có hạn sử dụng 6 tháng, vẫn còn nguyên chai và lớp giấy bạc bảo vệ.

Ống thủy tinh nằm trong chai bia Huda

Ống thủy tinh bên trong dài chừng 10 cm, đường kính khoảng 3 cm đã bị vỡ hai đầu. Trong chai bia chưa mở này còn có nhiều mảnh vụn thủy tinh nhỏ li ti, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Theo một bác sỹ, loại ống thủy tinh bóp hai đầu này thường dùng để đựng thuốc tây loại tiêm, nước cất hoặc phi-la-tốp.

Chai Huda chứa dị vật

Trao đổi với Dân trí, chủ nhà hàng cho biết: ngày 5/5 anh đã liên hệ với đại diện phát triển thị trường của Công ty Bia Huế tại Quảng Bình, người này đã thừa nhận đây chính là chai bia do Công ty sản xuất.

Tuy nhiên, đề nghị của nhà hàng với Công ty là kiểm tra, xác định nguyên nhân sự cố tai hại này đến nay vẫn chưa được giải quyết. Đại diện thị trường này nói mỗi năm đều xảy ra sự cố vài lần và đề nghị “hỗ trợ” 20 thùng bia cùng ly uống bia, nhưng chủ nhà hàng không đồng ý.

Chủ nhà hàng cho biết: “Cái tôi cần không phải là tiền, hay bia của Công ty Bia Huế, mà là một thái độ cầu thị, làm rõ nguyên nhân gây lỗi và có lời xin lỗi tới khách hàng. Bởi nếu chẳng may chai bia được mở, khách hàng uống phải các mảnh thủy tinh trong chai và nhập viện thì chắc chắn trách nhiệm thuộc về nhà hàng chứ không phải của Công ty Bia Huế”.

Trao đổi Dân trí, ngày 7/5, ông Phan Châu Điểu – Trưởng bộ phận Quan hệ Công chúng Công ty Bia Huế cho biết ông chưa nắm được thông tin này. “Trong một triệu chai bia thì có thể có một chai có lỗi. Nếu đúng như khách hàng phản ánh thì chỉ 15 phút sau công ty sẽ có mặt và có lời xin lỗi tới khách hàng”, ông Điểu nói.

Tuy nhiên, đến trưa ngày 10/5, tức 6 ngày sau khi phản ánh sự việc, chủ nhà hàng nói trên khẳng định ngoài cuộc trao đổi với đại diện phát triển thị trường nêu trên thì công ty vẫn chưa có tiếp xúc, trao đổi gì.

Theo: dantri

Nội dung cùng danh mục