Những điều cần lưu ý khi sử dụng trà túi lọc mà ít người biết

Trà túi lọc là một trong những sản phẩm hàng đầu hiện nay giúp cho những người đam mê uống trà có thể tiết kiệm thời gian trong việc pha trà và thưởng thức một ly trà ngon, Tuy nhiên, rất nhiều sử dụng trà túi lọc nhưng dường như chưa thật sự dùng đúng chức năng của trà cũng như chưa biết để pha một ly trà túi lọc đúng chuẩn nên việc tìm hiểu và nắm rõ những bí quyết để có được một ly trà đúng chuẩn và an toàn cho sức khỏe.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng trà túi lọc mà ít người biết

Đối với những loại trà túi lọc thì điều đầu tiên cần chú ý đó chính là nên pha với nhiệt độ từ 56-62 độ. Đây là một nhiệt độ nước thích hợp cho trà có thể vừa tiết ra chất trà cho ly nước cũng như việc dùng nhiệt độ vừa phải khiến cho trà không bị tiết ra những chất độc khiến cho ly trà trở nên an toàn và tốt cho sức khỏe hơn. Ngoài ra, việc uống trà với nhiệt độ nước quá nóng còn ảnh hưởng trực tiếp đến chính hệ tiêu hóa của bạn, khiến cho bộ tiêu hóa bị phỏng và nóng gây đầy hơi và các chứng bệnh khác. Uống trà quá lạnh thì dễ bị mất đi vị trà cũng như dễ gây đàm cho cổ họng làm mất đi công dụng của trà.

Đối với trà túi lọc thì nên sử dụng trà ngay sau khi pha để trà có thể đạt được độ tươi ngon chất lượng, không nên uống khi trà đã bắt đầu bị sậm màu bởi trong lúc này trà đã bị oxy hóa và khiến cho chất lượng của trà bị giảm. Trà bị oxy hóa quá nhiều sẽ khiến cho một vài chất có bên trong trà cũng từ đó mà ngày càng biến chất và khiến cho ly trà trở nên độc hại cho cơ thể và ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Khi pha trà nên uống ngay để tránh bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trà túi lọc nên được pha với một lượng nước vừa đủ để khiến không ảnh hưởng đến chất lượng và sức khỏe của nội tạng bên trong. Với những người ưa thích uống trà đậm đặc thì đây chính là một cách uống trà nguy hiểm bởi trà quá đậm có nhiều caffein khiến cho não dễ dàng bị kích thích gây triệu chứng khó ngủ cũng như uống trà quá đậm khiến cho dạ dày bị co thắt nhiều khiến làm bệnh đau dạ dày ngày càng trở nặng và làm mất đi một lượng vitamin B trong cơ thể. Ngoài ra, trà còn là tác nhân khiến gây ra tình trạng thiếu máu cục bộ do các chất làm giảm lượng hấp thụ sắt của trà. Vì vậy nên pha trà với một lượng vừa đủ dùng cũng như đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Do có nhiều chất gây co thắt dạ dày nên tuyệt đối không nên uống trà trong khi đói cũng như có quá nhiều caffein trong trà khiến bạn dễ dàng bị say trà khiến cho cơ thể choáng váng và mệt mỏi. Bên cạnh đó, uống trà quá nhiều còn gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp và ảnh hưởng rất nhiều đến phổi do không cung cấp đủ dưỡng chất và oxy cho cơ thể.

Nội dung cùng danh mục